Wednesday, March 24, 2010

ดูหนังออนไลน์ Little Big Soldier ใหญ่ พลิกแผ่นดินฟัด

Little Big Soldier ใหญ่ พลิกแผ่นดินฟัด


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Little Big Soldier ใหญ่ พลิกแผ่นดินฟัด


เรื่องย่อ Little Big Soldier ใหญ่ พลิกแผ่นดินฟัด
Little Big Soldier
ชื่อไทย ใหญ่พลิกแผ่นดินฟัด
ประเภทหนัง Action/Adventure
ผู้กำกับ Ding Sheng
ผู้แต่ง -
วันที่เข้าฉาย 18 February 2010
ความยาวหนัง -
นักแสดง เฉินหลง, วัง ลี ฮอม
เรท ภาพยนตร์ – ไทย
ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป


- Little Big Soldier เป็นหนังที่ใช้เวลาเตรียมงานนานถึง 20 ปีเต็ม ซึ่งนอกจาก เฉิน หลง จะแสดงเองแล้ว เขายังควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง และเขียนบทภาพยนตร์ ด้วย


- นี่คือการปะทะฝีมือกันครั้งแรกของซูเปอร์สตาร์นักบู๊ เฉินหลง และป๊อปสตาร์แห่งเอเชีย วังลีฮอม


- จริงๆ แล้วตอนแรก เฉินหลง อยากได้ เจย์ โชว์ หรือไม่ก็ลูกชายของเขา เจย์ซี ชาน มารับบทเป็นแม่ทัพ แต่ก็เป็น โจแอน ลิน ภรรยาของเขาที่มาปรามเอาไว้ โดยให้เหตุผลว่าทั้งเจย์ โชว์ และ เจย์ซี ไม่เหมาะกับแคเร็กเตอร์นี้ เพราะเคยเล่นบทคล้ายกันนี้มาแล้ว ซึ่งสุดท้ายหวยก็เลยมาลงล็อคที่ วังลีฮอม นั่นเอง
มีหนังเข้าฉายแทบจะติดกันเลยก็ว่าได้สำหรับ เฉิน หลง (หรือ แจ็คกี้ ชาน) ที่ก่อนหน้านี้หลายๆ คนคงเพิ่งจะได้ดู The Spy Next Door ไปชนิดที่ความสนุกยังไม่ทันจาง ก็มีหนัง เฉิน หลง เรื่องใหม่มาจ่อคิวฉายอีกแล้ว ใช่ครับ เรากำลังพูดถึง Little Big Soldier หรือ ใหญ่พลิกแผ่นดินฟัด ที่เชื่อเหลือเกินว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของคอหนังบ้านเราอีกเช่นเคย ถ้าอยากรู้ว่าทำไมถึงมั่นใจขนาดนั้น ต่อไปนี่คือเหตุผล…


โปรเจ็ก ต์ที่ เฉิน หลง อยากทำมากว่า 20 ปี


แม้ว่าที่ผ่านมา เฉิน หลง จะมีหนังออกมาให้ดูมากมาย แต่ระหว่างที่ไปเล่นหนังเรื่องโน่นทีเรื่องนี้ที มีอยู่โปรเจ็กต์หนึ่งที่เขาอยากจะทำมาตลอดแต่ไม่ได้ทำสักที ซึ่งก็คือ Little Big Soldier เรื่องนี้นี่แหละ ซึ่งกว่าที่ทุกอย่างจะเหมาะเจาะลงตัว เฉิน หลง ต้องใช้เวลาเตรียมงานนานถึง 20 ปีเต็มเลยทีเดียว และเขาก็ทุ่มให้หนังเรื่องนี้แบบสุดตัว ทั้งแสดงเอง เขียนบทเอง แถม ควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างด้วย โดยมอบหมายให้ ติงเซิง (จาก The Underdog Knight) มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ


การโครจรมาพบกันของพระเอก 2 ยุค 2 สไตล์


นี่คือการโครจรมาพบกันเป็นครั้งแรกของ พระเอกนักบู๊แห่งยุค เฉิน หลง และซูเปอร์สตาร์ขวัญใจสาวๆ ทั่วเอเชีย วังลีฮอม ซึ่งความจริงแล้ว วังลีฮอม เกือบจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับหนังเรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ เพราะ เฉิน หลง อยากได้ เจย์ โชว์ หรือไม่ก็ลูกชายของเขา เจย์ซี ชาน มารับบทนำคู่กับเขา แต่ถูก โจแอน ลิน ภรรยาของเขาทัดทานเอาไว้ สุดท้ายก็เลยตัดสินใจเลือก วังลีฮอม เพราะคิดว่าน่าจะเหมาะกับบทนายพลหนุ่มมากกว่าเนื้อหาส่งเสริมสันติภาพ


ใน เรื่อง เฉิน หลง รับบทเป็นนายทหารแก่ที่รอดตายจากสมรภูมิรบ เขาได้ลักพาตัว วังลีฮอม ซึ่งรับบทเป็นนายพลหนุ่มไว้เป็นตัวประกัน ด้วยความหวังที่จะนำมาแลกกับเงินรางวัลและความก้าวหน้าในชีวิต แต่ระหว่างการเดินทางได้เกิดเรื่องสนุกสนานขึ้นมากมาย ซึ่งได้แฝงทั้งมุขตลก และเนื้อหาที่ในแง่คิดต่างๆ เอาไว้ โดยเฉพาะเนื้อหาที่ส่งเสริมเรื่องของสันติภาพ ต่อต้านความรุนแรง Little Big Soldier พูดถึงเรื่องราวการต่อสู้และศึกสงครามที่มีการแบ่งแยกการปกครองออกเป็นฝ่าย น้อยใหญ่ต่างๆ จนนำมาซึ่งความสูญเสียของทุกฝ่าย ผลที่ตามมาหลังจากสงครามสงบลงก็คือ ความแล้งแค้นของผู้คน ต่างคนก็ต่างดิ้นรนต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของตัวเอง ไม่มีใครสามารถล่วงรู้อนาคตได้เลยว่า วันนี้หรือวันพรุ่งนี้จะยังมีชีวิตอยู่รอดหรือไม่


แค่เห็นชื่อ เฉิน หลง ก็แทบจะไม่ต้องคิดอะไรกันมาก เพราะหนังของเขาถูกใจคอหนังบ้านเราแทบทุกเรื่องอยู่แล้ว โดยเฉพาะ Little Big Soldier เป็นหนังที่ เฉิน หลง อยากจะทำมานานแล้วด้วย เพราะฉะนั้น เขาน่าจะมีอะไรเจ๋งๆ มาฝากแฟนๆ เป็นแน่ ยิ่งเป็นหนังแอ็คชั่นคอมมิดี้ฟอร์มยักษ์ย้อนยุคสุดอลังการแบบนี้ ก็ยิ่งไม่ต้องคิดอะไรกันมากเลย แค่ตีตั๋วเข้าไปดู รับรองว่าคุณจะได้พบกับหนังแอ็คชั่น มันส์ๆ ที่คละเคล้าไปด้วยเสียงหัวเราะอันเป็นสไตล์เฉพาะตัวของ เฉิน หลง อย่างแน่นอน!


ในยุคมืดของประเืทศจีน ท่ามกลางสนามรบที่เคยลุกเป็นไฟ จากการปะืทะกันอย่างดุเดือดระหว่างทัพเหลียง และทัพเว่ย ตั้งแต่รุ่งสา่งจนถึงหัวค่ำ ปรากฎเพียงพลทหารเดินเท้าจากทัพเหลียง (เฉินหลง) และแม่ทัพหนุ่มฝ่ายศัตรูจากทัพเว่ย (วัง ลี ฮอม) เท่านั้นที่ยังเหลือรอดอยู่ พลทหารจับตัวแม่ทัพฝ่ายตรงข้ามที่กำลังบาดเจ็บไว้ โดยหวังใช้ศัตรูผู้นี้เป็นข้ออ้างในการปลดประจำการอย่างสมเกียรติ และหลับบ้านไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หากการเดินทางทีคดเคี้ยวยางไกล เพื่อนำเชลยผู้ทรงเกียรตินี้ไปมอบให้กับกองทัพเหลียง มิตรภาพระหว่างทั้งสองกลับเริ่มต้นขึ้น


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Little Big Soldier ใหญ่ พลิกแผ่นดินฟัด



————————————————————————–

1



2


แนะนำหนังฟรี หนังออนไลน์

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Host